Monday, July 27, 2020

Trường bay Long Thành “chốt” bàn giao mặt bằng, thị trường bất động sản phía đông “dậy sóng”

Để bảo đảm đúng tiến độ khởi công phi trường Long Thành trong năm nay, Thủ tướng đã chỉ đạo phải bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng phục vụ khởi công vào tháng 10-2020.

mở rộng đầu tư, đẩy nhanh tiến độ những Công trình hạ tầng kết nối sân bay

Là đại Dự án cơ sở vật chất trọng tâm của cả nước, Cảng hàng ko quốc tế Long Thành được Tìm hiểu sẽ làm cho thay đổi toàn diện khuân mặt kinh tế của ko chỉ Đồng Nai mà cả khu vực phía Nam. Chính vì vậy, tiến độ khai triển của Công trình được Chính Phủ đặc thù để ý và bắt buộc đẩy nhanh các khâu chuẩn bị.

mới đây nhất, sáng ngày 21-7, trong buổi khiến cho việc với lãnh đạo tỉnh giấc Đồng Nai, Thủ tướng đã bắt buộc phải bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để khởi công sân bay trong năm nay.

để phục vụ kết nối có đại Dự án này, hàng loạt Công trình cơ sở giao thông trọng điểm của tỉnh giấc cũng lần lượt được yêu cầu và khai triển vun đắp. Trong các tuyến giao thông kết nối tại Đồng Nai, tuyến phố vành đai 3 được Đánh giá là một trong những Dự án với tính chiến lược, giúp kết liên giữa khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Tuyến phố được Thủ tướng Chính phủ chuẩn y năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua bốn thức giấc gồm Long An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương, mang tổng chiều dài 89,3km.

cùng lúc đấy, hàng loạt các tuyến đường cao tốc liên kết vùng cũng đang được gấp rút triển khai, điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban quản lý Công trình những trục đường cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu cơ cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu cơ và gia hạn hiệp nghị vay vốn của ngân hàng tăng trưởng châu Á (ADB), Dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2022 hoặc 2023.

mang tổng mức đầu cơ hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sở hữu chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận hai tỉnh giấc Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến sau khi hoàn thành, đây sẽ là trục đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai tới Bà Rịa - Vũng Tàu. Đường sẽ giảm vận chuyển cho Quốc lộ 51, đồng thời thu hút vốn đầu tư, từ đó đưa thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai phát triển thành trọng điểm nhà cung cấp logistics.

cộng với việc đẩy nhanh các Công trình vun đắp những con đường mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng coi xét đầu tư, mở mang con đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây trong khoảng bốn làn xe như bây giờ lên 10-12 làn xe. Bắt đầu từ chính thức được đưa vào sử dụng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên.

xúc tiến kinh tế sau đại dịch

trong khoảng đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nguy hiểm tới kinh tế toàn cầu. Theo dự đoán của ngân hàng toàn cầu, kinh tế toàn cầu sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu đa dạng tác động dù đã kiểm soát phải chăng dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch và đầu tư, tốc độ lớn mạnh GDP quý II nâng cao 0,36%, sáu tháng đầu năm tăng hơn một,8%. Đây là mức nâng cao phải chăng nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của thế giới.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về lớn mạnh công nghiệp, những Công trình cơ sở được cho là một trong các yếu tố quan trọng giúp thức giấc Đồng Nai tiếp diễn thu hút đầu cơ nước ngoài (FDI) trong tình hình khó khăn, qua ấy duy trì tăng trưởng kinh tế. Cụ thể, GRDP của thức giấc sáu tháng đầu năm nay vẫn tăng 5,8% so cùng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính theo giá hiện hành tới năm 2020 đạt gần 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp 1,6 lần so năm 2015. Nhìn chung, các chỉ số về kinh tế của tỉnh giấc đều phải chăng hơn cùng kỳ năm 2019 nhưng trong bối cảnh cạnh tranh, đây vẫn là những điểm sáng đáng ghi nhận và cho thấy tiềm năng vững mạnh lâu dài.

a2.jpg -0

thành phố sinh thái sáng tạo Aqua City có quy mô sắp 1.000ha được quy hoạch bài bản góp phần thúc đẩy thị phần BĐS Đồng Nai.

Việc các công ty tới đầu cơ cũng thu hút phổ thông chuyên gia, công nhân tới sinh sống và khiến việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu nhà ở ngày một tăng. Sở hữu những lợi thế lớn về vị trí, hạ tầng, nhân tố tự nhiên, Đồng Nai đang phát triển thành điểm tới của rộng rãi “ông lớn” bất động sản. Trong đấy, một trong những thiên hướng đang được ưa chuộng sau thời khắc dịch bệnh là vững mạnh những khu tỉnh thành sinh thái, tận dụng được cảnh quan sẵn với cùng chuỗi tiện ích hiện đại.

1 trong những Dự án đi theo thiên hướng này là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Công trình thu hút sự chú ý của hầu hết khách hàng bởi quy hoạch theo mô phỏng sinh thái sáng tạo, tận dụng lợi thế bỗng nhiên sông nước bao bọc cùng hệ thống nhân tiện ích sang trọng, đồng bộ tạo nên một môi trường sống xanh theo chuẩn mực của thành phố sinh thái trên thế giới.

a1.jpg -0

Dự án Aqua City sở hữu lợi thế lớn về vị trí khi tọa lạc ngay tại tâm điểm kết nối giao thông liên vùng.

có quy mô sắp 1.000ha, tọa lạc tại Nam Biên Hòa - tâm điểm của các tuyến đường huyết quản kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, vòng đai 3; thời gian di chuyển từ Aqua City đến TP Hồ Chí Minh và các khu vực phụ cận cũng rất nhanh chóng và thuận tiện. Đặc biệt, đại Công trình này đang được giới đầu cơ cả nước quan tâm khi tỉnh giấc Đồng Nai đang đặt cố gắng khởi công vun đắp cầu Vàm cái Sứt trong tháng 9-2020 và Hương lộ hai nối dài (giai đoạn 1) trong tháng 10-2020.

dù vậy, đây sở hữu thể chỉ mới là bắt đầu cho một làn sóng đầu tư. Phổ biến chuyên gia phân tích, Đồng Nai với những lợi thế nổi bật sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu tư. Qua đó, người dân sở hữu thể hy vọng vào sự tăng trưởng năng động của nền kinh tế, và sự đổi mới mạnh mẽ của diện mạo thị thành tỉnh giấc nhà.

0 comments:

Post a Comment